Friday, July 29, 2011

หุ้น 1,1xx จุด

แอบแวะเวียนมาพูดเรื่องตลาดหุ้นบ้างคร้าบ,..ที่ผ่านมามีหลายคนชอบถามผมว่า คิดว่าตลาดหุ้นเป็นยังไง,,"ผมบอกดีคร้าบ",..แล้วหุ้นมันจะขึ้นต่อไหม,."ผมบอกไปต่อคร้าบ",..แล้วไม่กลัวเหรอ,.มันจะตกไหม,,."ผมบอกตกคร้าบ",..คนฟังทำหน้างงๆ,..ไม่รู้ว่าพูดกะคนบ้ารึเปล่าเนี่ย,,.!!

สิ่งที่ผมตอบไปน่ะจริงที่สุด,,..คร้าบแล้วมันก็เป็นอย่างนี้มาตลอดถ้าเรารู้จักและเข้าใจ cycle ของตลาดหุ้นเมืองไทยดีๆ  จะเห็นว่าทุกอย่างมันมี cycle ของมัน,,.อยู่ที่ว่าคุณเข้าใจหุ้นที่คุณจะลงทุนได้ดีแค่ไหน,..


ถ้าคนไหนรู้จริงว่ามันจะขึ้นหรือลงก็รวยไปแล้ว !!,,.ฮุฮุ,..อย่าลืมข้อนี้ซะล่ะ ,..คำถามที่ต้องทำการบ้านก็คือ >> ตอนนี้ที่ SET 1,1xx จุดมันอยู่ใน cycle ไหนขาขึ้นหรือขาลง ??,,.เชื่อไหมคร้าบว่ามีคนตอบทั้งสองแบบ,..>>แล้วคุณรู้จักหุ้นที่คุณจะซื้อมากน้อยแค่ไหนรู้จักมันดีรึยัง..?
ทั้งนี้ต้องกลับมาที่นี่คร้าบ ทั้งหลายทั้งปวง,,.รู้รึยังว่าเราเป็นนักลงทุนแบบไหน,,?? น่าคิดนะ,,!! ผมเอาวลีเด็ดไว้ให้คิดกันต่อคร้าบ  "Risk comes from NOT knowing what you are doing" ,,.! ผมขอแปลเพิ่มต่อไปอีกว่าสำหรับเรื่องการลงทุนว่า ,,.ความเสี่ยงทั้งหมดก็เกิดจากการที่คุณลงทุนโดยไม่รู้,,,ที่เสี่ยงขึ้นไปอีกก็มาจาก,…คนที่ไม่รู้ว่าตัวเองน่ะ,.ไม่รู้จักมันดีพอแล้วไปลงทุน,,.! แค่ฟังแบบนี้ก็เสี่ยงแล้วคร้าบ

แต่เดี๋ยวหลายคนอาจะบอกว่าก็การลงทุนคือความเสี่ยงอยู่แล้ว,,.ใช่คร้าบแต่ไม่ใช่เสี่ยงตั้งแต่ยังไม่ได้ลงสนาม..>>แบบว่าจะไปออกรบแล้วดันพกแค่ช้อนกะส้อมไป>.แบบว่าไปรบนะไม่ได้ไปปิกนิค,,.555 มีโอกาสจะกลับมาต่อคร้าบเรื่องกับดักที่ทำให้เราเสียตังในตลาดหุ้น,,..ใคร?ใคร?เดี๋ยวมาว่ากันคร้าบ,..

Kumpol [July-2011]

No comments:

Post a Comment