Friday, July 29, 2011

IT Expenditure

>>,..ชื่อ Blog ก็บอกแล้วว่าเป็น White Collar ..คงหนีไม่พ้นเรื่องการทำงาน เลยเอามุมมองด้าน IT มาเปิดประเด็นดีกว่า สังเกตุไหมว่าทำไมผู้บริหารกะพนักงานทำงานเนี่ยบ่อยครั้งจะดูเหมือนพูดกันคนละภาษาประเด็นนี้น่าคิดนะ... ไม่มีคำตอบไหนตายตัวคร้าบ – there is no one answer fit all !! ขอแทรกภาษานิดๆๆเผื่อจะดูหรูขึ้นมาหน่อย,..

จะลองยกตัวอย่างให้เห็นภาพนึง ..สมมุติว่าเราจะไปขาย IT ให้กับบริษทยักษ์ใหญ่รายนึง..เตรียมการอย่างดีหาข้อมูลอย่างดีว่า Products เราดีอย่างโน้นดีอย่างนี้,..สรุปขายไม่ได้ทั้งๆที่ทุกคนยอมรับว่า Products.เราดีมาก.ทำไม..!ทำไม..! เกิดอะไรขึน ?? นี่คร้าบหนึ่งในเหตุผล ..ตามภาพเราพยายามจะ present products เรา แต่มุมมองด้านซ้ายของภาพ คือ ..จะให้เค้าจ่ายตังว่างั้นเถอะ..

กลับกันผู้บริหารเค้าไม่สนใจเลยคร้าบ..!! ที่เค้าสนคือ สิ่งที่เค้าจะจ่ายตังอ่ะมันมีผลกระทบกับบริษัทหรือองค์กรเค้าแค่ไหนซึ่งก็คือด้านขวาในภาพ,..สรุป สิ่งที่เค้า อยากรู้น่ะแค่เจ้า IT ทีเค้าจะจ่ายตังอ่ะมันมีผลกระทบยังไงบ้างแล้วมันจะเพิ่มประสิทธภาพในองค์กรณ์เค้ายังไง..เรื่อง ประสิทธภาพนี่ก็ยาวววคร้าบบ,..ไหนจะประสิทธิภาพไหนจะประสิทผล,..ชักงงเดี๋ยววันหลังมีโอกาสมาต่อคร้าบ..ใครรู้มั่งว่าสองอย่างนี้ต่างกันยังไง,..?
Kumpol [July-2011]

No comments:

Post a Comment