Monday, August 29, 2011

คำถามยอดฮิตไม่ว่ายุคไหนสมัยไหน..ซื้อหุ้นอะไรดี.?มีหุ้นแนะนำไหม.?


คำถามยอดฮิตไม่ว่ายุคไหนสมัยไหนคือ..ซื้อหุ้นอะไรดี..?? มีหุ้นแนะนำไหม..?? ...ผมว่าประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ต้องตอบคำถามนี้ยังไง....เพราะว่าคำถามเหล่านี้ไม่มีใครรู้ว่า....ราคามันจะขึ้นหรือลงเท่าไร...ในช่วงไหน!!! เพราะเราไม่ใช่คนคุมราคาหรือที่เรียกว่าคนทำราคา..
คำตอบที่ต้องตอบสำหรับคนที่ถามคำถามเหล่านี้ก็คือ "ถ้ารู้ก็รวยไปแล้ว" 555…ในเมื่อเราไม่รู้เราต้องหมั่นศึกษาหาความรู้และช่างสังเกตุ คร้าบ,..อย่าลืมนะคร้าบว่ามากกว่า 80-90% ขาดทุนแล้วก็ล้มหายตายจากไปจากตลาดหุ้นเราจึงต้องเรียนรู้ว่าทำไมคนส่วนใหญ่ขาดทุนมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญนะคร้าบที่ คนส่วนใหญ่จะขาดทุน ตลอด..!!!  แสดงว่าต้องมีอะไรซักอย่าง..คุณว่าจริงไหม??

ข้อแรกทุกคนที่เข้ามาในตลาดทุนมองหาและหวังแต่กำไร..นี่เลยเป็นช่องทางให้ฝ่ายคนที่มีทุนพอจะควบคุมราคาหุ้นตัวนั้น..โยนราคาขึ้นลงจะ รายยุ่ยทนไม่ไหวขายออกไปที่ราคาต่ำกว่าที่ซื้อมาสรุป ขาดทุน...หุหุ

ข้อสอง ไม่ชัดเจนว่าเราน่ะ...ก่อนจะซื้อกำหนดราคาขายไว้รึยัง..??  ถ้ามันขึ้นไปถึงเป้าหมายก็ let profit run ต่อไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น น้อยคนมากคร้าบที่กำหนดเป้าขายก่อนเข้าซื้อ ส่วนมากซื้อเพราะกลัวตกรถกันทั้งนั้นแล้วก็หวังแต่กำไร..555

ข้อสาม ตอนซื้อจะเป็น trader พอติดหุ้นก็ปลอบใจตัวเองเป็น VI ซะงั้น,,.!!! .เป้าหมาย้าชัดเจนก็ไม่มีอะไรทำให้หวั่นไหวได้คร้าบ..ตราบใดที่เราทำการบ้านกับหุ้นตัวนั้นมาดี..

นี่เอาสามข้อก่อน......สรุปง่ายๆ พวกนักวิเคราะห์ทั้งหลายฟังเค้าไว้ครับ.....ฟังได้แต่อย่าเชื่อ..!!อย่าเชื่อโบรค!!! อย่าเชื่อเซียน!! อย่าเชื่อข่าลือ!!! อย่าเชื่อผม !!!…"เชื่อตัวเองไว้คร้าบ"ไม่มีวิธีไหนตายตัวสำหรับนักลงทุนประเด็นอยู่ที่ว่าถ้าเราค้นพบว่าวิธีไหนทำเงินให้เราได้เงินตามเป้าหมายก็วิธีนั้นล่ะคร้าบดีที่สุดสำหรับคนๆนั้น…!! ศึกษาให้รอบด้านให้เวลากับมันแล้วเชื่อตัวเอง..รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้งคร้าบ…!
Kumpol [Aug-2011]

No comments:

Post a Comment